Công trình có 36 lớp học, 7 phòng học chuyên đề, 11 phòng học bộ môn (phòng Tin học, phòng Ngoại ngữ, phòng thực hành: Sinh, Hóa, Vật lý, Công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật, Khoa học xã hội) và các phòng chức năng phục vụ hoạt động của nhà trường được bố trí thông thoáng.
Khối nhà đa năng được bố trí phía cuối khu đất, kết nối giao thông với các khối lớp học và hiệu bộ bằng hành lang cầu, tạo nên một khối kiến trúc hài hoà, thống nhất, với quy mô 2 tầng, gồm bể bơi tại tầng 1, sân tập đa năng tầng 2…
Trường THPT Khương Đình được đầu tư xây mới bằng nguồn vốn ngân sách quận, với tổng mức đầu tư hơn 173 tỷ đồng, là một công trình kiến trúc đẹp; được thiết kế xây dựng đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Các công trình, hạng mục đầu tư xây dựng đều đảm bảo chất lượng, yêu cầu đề ra.
Năm học 2020-2021, là năm học hoạt động đầu tiên của trường THPT Khương Đình, hứa hẹn sẽ có những bước phát triển đi lên với những đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và chiến lược phát triển của nhà trường là: “Chất lượng - Hiệu quả - Uy tín- Danh tiếng".
Mục tiêu xây dựng môi trường nề nếp, kỉ cương, văn hóa và thân thiện với chất lượng giáo dục cao nhất để mỗi học sinh đều có cơ hội hoàn thiện nhân cách, trau dồi kĩ năng sống và phát triển tài năng.
Trong quá trình phát triển của nhà trường luôn luôn hướng tới các nhiệm vụ cơ bản sau, lấy đó là định hướng cho mọi hoạt động của nhà trường:
1. Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi của nhà trường
1.1. Tầm nhìn
Là một trường học mà học sinh luôn lựa chọn học tập và rèn luyện; nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới đỉnh cao; là địa chỉ tin cậy của phụ huynh.
1.2. Sứ mệnh
Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, nề nếp, kỷ cương có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo.
1.3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
- Tính trung thực, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm.
- Tính chủ động, sáng tạo và thích ứng.
- Khả năng hòa nhập, hợp tác, chia sẻ.
- Khát vọng vươn lên.
Tóm tắt hệ thống giá trị: Đoàn kết - Thân thiện - Trách nhiệm - Sáng tạo.
2. Quan điểm, chủ trương chung của nhà trường đối với nhiệm vụ giáo dục
2.1. Nhà trường là môi trường giáo dục học sinh
- Nhà trường là nơi để học sinh tiến bộ đồng thời cả về nhân cách và tri thức;
- Nhà trường là chiếc nôi phát hiện và nuôi dưỡng khát vọng vươn lên của học sinh.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên giáo dục học sinh thông qua sự gương mẫu của bản thân, qua kỹ năng sư phạm, trong đó lực lượng nòng cốt là đội ngũ thầy, cô giáo.
2.2. Tập trung xây dựng nhà trường để tạo ra được "môi trường giáo dục" đúng thực chất
- Tạo dựng cảnh quan chung của nhà trường đáp ứng các tiêu chí: thẩm mỹ, khoa học và văn minh.
- Xây dựng tinh thần đoàn kết, tình thương yêu giữa các thành viên trong nhà trường: Giữa giáo viên với giáo viên, giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh...
- Toàn thể cán bộ, công nhân viên của nhà trường phải luon biết tự rèn luyện, bồi dưỡng cho mình về chuyên môn nghiệp vụ, về nghệ thuật ứng xử sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
3. Xác định nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện của nhà trường trong những năm học đầu tiên
1- Xây dựng, củng cố nề nếp kỷ cương của nhà trường bằng tình thương và trách nhiệm;
2- Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường bằng tâm sức và tài năng;
3- Tăng cường việc quản lý tài chính, tài sản của nhà trường bằng công khai minh bạch và trách nhiệm.
Nhà trường kêu gọi, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, những người đặt viên gạch đầu tiên của nhà trường, hãy dành tâm huyết, trí tuệ, tài năng cùng với các thế hệ học sinh chung tay quyết tâm xây dựng trường THPT Khương Đình trở thành trường học hạnh phúc để các thế hệ học sinh mong muốn được rèn luyện, tu dưỡng với niềm tin khát vọng, ý chí quyết tâm và lòng tự hào, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh gửi gắm con em mình./.